Massage nên chọn những loại tinh dầu nào?

Massage để thư giãn, giảm căng thẳng đang là một phương pháp được áp dụng nhiều hiện nay. Đây là biện pháp hoàn hảo không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp lưu thông máu và giảm đau mỏi. Ngoài massage bằng tinh dầu còn giúp làm đẹp da, chống viêm, chống lão hóa,…Bài viết hôm nay Mộc Nhiên sẽ chia sẻ những loại tinh dầu phù hợp để massage body.

  • Tinh dầu Hướng Dương: Tinh dầu Hướng Dương là là dạng lỏng, được chiết xuất từ hạt hướng dương. Loại tinh dầu này dùng để massage phổ biến nhất, với mùi hương nhẹ nhàng, độ dầu trong tinh dầu Hướng Dương rất phù hợp để massage body. 
  • Tinh dầu Dừa: Dầu dừa có nhiều công dụng nhưng kết cấu lại dày và khó thấm. Dầu dừa phân đoạn thường không nhờn, lỏng, thích hợp hơn để dùng khi massage. Dầu dừa phân đoạn dính hơn và ít trơn hơn dầu dừa nên phù hợp với các đường massage ngắn và thường được sử dụng khi bạn muốn tập trung thư giãn một vùng da nhất định.
  • Tinh dầu Hạnh Nhân: Tinh dầu Hạnh Nhân được chiết xuất từ hạt Hạnh Nhân có màu vàng nhạt, tinh dầu khá trơn nên rất dễ lướt trên da. Với hương thơm nhẹ nhàng tinh dầu giúp thư giãn, thoải mái, giảm đau xương khớp,…
  • Một số loại tinh dầu rất tốt khi massage nhưng cần pha với những loại tinh dầu như (Hướng Dương, dầu Dừa, dầu Hạnh Nhân,…) để dễ dàng massage hơn và không bị nóng: Tinh dầu Sả Chanh, tinh dầu Oải Hương, tinh dầu Hoa Nhài,…

Cách sử dụng tinh dầu thiên nhiên để xoa bóp thực ra không hề phức tạp! Bạn chỉ cần pha loãng nó theo đúng tỷ lệ rồi cho ra tay sau đó xoa đều 2 tay vào nhau và massage theo đúng quy trình. Bạn nên nhớ rằng khi massage cho từng bộ phận khác nhau sẽ có những quy tắc khác nhau vì vậy hãy tìm hiểu kỹ cả điều này nữa.

Theo nhiều khuyến cáo, tinh dầu thiên nhiên nguyên chất nên được pha loãng 2% trước massage để đảm bảo tính hiệu quả cao nhất. Lúc này với chai 1 oz (khoảng 28.4 ml) bạn sẽ cần cho khoảng 10 – 12 giọt tinh dầu. Với chai 2 oz bạn sẽ cần khoảng 20 – 24 giọt tinh dầu.

Nếu dùng để xoa bóp cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, người có làn da nhạy cảm, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú hãy pha loãng với tỷ lệ 1%. Lúc này với chai 1 oz bạn sẽ cần 5 – 6 giọt tinh dầu.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn cùng tinh dầu và hãy tận dụng hết những tác dụng của tinh dầu. Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống là một cách để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Không nên quá phụ thuộc vào thuốc hay các thực phẩm chức năng, điều này sẽ làm cơ thể suy yếu dần. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu nguyên chất và sạch thì đến ngay Mộc Nhiên nhé. Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *