Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Cam Ngọt

Tinh dầu Cam Ngọt là gì?

Tinh dầu Cam Ngọt hay còn gọi là tinh dầu Cam được chiết xuất từ vỏ cam, tên tiếng Anh là Sweet Orange Essential Oil. Tinh dầu có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe vì vậy được sử dụng trong cuộc sống rất nhiều. Đặc biệt là tinh dầu Cam Ngọt có tác dụng khử mùi và làm rất tốt.

Thành phần của tinh dầu Cam Ngọt?

Thành phần và tỷ lệ các thành phần khác nhau tùy theo loại cam dùng để chiết xuất tinh dầu. Hiện người ta đã xác định được hàng trăm hợp chất có mặt trong tinh dầu cam. Tuy nhiên, nhóm tecpen với limonene là có hàm lượng vượt trội nhất. Rượu hydrocarbon béo chuỗi dài và aldehyde như 1-octanol và octanal là nhóm chất quan trọng thứ hai.

 

Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu Cam Ngọt:

Hỗ trợ an thần: Khi bạn cần đến giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc hoặc khi đang gặp bệnh vặt, hãy tìm đến một biện pháp an thần tự nhiên. Hiện nay, đa phần các sản phẩm hỗ trợ cho giấc ngủ đều dựa trên những hợp chất có nguy cơ gây nghiện.

Nếu sử dụng lâu dài, chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tim và các cơ quan nội tạng khác nhau. Do vậy, nên ưu tiên các hình thức có thể đưa bạn vào giấc ngủ nhưng vẫn an toàn, chẳng hạn như tinh dầu Cam Ngọt. Loại dầu này giúp làm giảm bớt các cảm giác tiêu cực và giảm viêm ở một mức độ nhất định.

Kháng khuẩn tự nhiên : Tinh chất được chiết xuất từ vỏ Cam nói chung, hay từ các loại quả họ nhà Cam, đều có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, vì thế chúng được sử dụng để giúp bảo quản các loại thực phẩm, giúp đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Bên cạnh đó thì công dụng của tinh dầu Vỏ Cam còn được để ức chế sự lây lan và phát triển của loại vi khuẩn Salmonella, bởi có chứa các chất kháng khuẩn mạnh mẽ, đặc biệt là Tecpen. Nếu như chúng ta tiêu thụ phải loại thức ăn bị nhiễm vi khuẩn Salmonella thì cơ thể sẽ có những phản ứng về rối loạn tiêu hóa, sốt và các tác dụng phục khác.

Tinh dầu Cam Ngọt giảm mụn và cải thiện làn da: Tinh dầu Cam Ngọt nguyên chất với khả năng tiêu diệt vi khuẩn và khử trùng hiệu quả. Nó hỗ trợ điều tiết tuyến nhờn, ngăn ngừa và làm cách trị mụn cám, mụn trứng cá cực hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu vỏ cam còn làm cho làn da mịn màng, giúp cải thiện và lấy lại độ mềm cho da ở những vùng da sần sùi. Nàng có thể dùng nó để loại bỏ lớp bụi bẩn, tẩy tế bào chết khá hiệu quả.

 

Giảm dị ứng với tinh dầu Cam Ngọt:

Tinh dầu Cam Ngọt được được công nhận là một chất kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả giống như tinh dầu Tràm. Vì thế, nó luôn là lựa chọn hoàn hảo để giảm các triệu chứng sưng đỏ, sưng tấy khi da bị dị ứng. Nàng chỉ cần thoa một ít tinh dầu này lên vết thương. Chỉ sau vài giờ, nàng sẽ thấy vết sưng thuyên giảm nhanh chóng. 

 

Làm sạch và khử mùi nhà bếp: Tinh chất chiết xuất từ Vỏ Cam có mùi thơm, ngọt mát tự nhiên, vì thế nó thường được sử dụng để làm sạch các vật dụng trong nhà bếp, cũng như khử mùi hôi khó chịu. Chúng ta chỉ cần pha loãng tinh dầu Cam Ngọt với nước, rồi xịt lên các thiết bị như thớt, bàn ăn, bàn bếp…để làm sạch hiệu quả, mà không cần phải sử dụng đến các sản phẩm hóa chất.

Tăng khả năng tuần hoàn khí huyết : tinh chất từ Cam Ngọt giúp tăng khả năng tuần hoàn khí huyết,  đây là một trong những phương pháp tự nhiên rất tốt cho những người bị huyết áp cao, với khả năng cải thiện lưu thông, tuần hoàn máu sẽ giúp cho lượng máu mang oxy đến các cơ quan trong cơ thể đều đặn, điều hòa khí huyết, giúp khắc phục và làm giảm đi các triệu chứng về bệnh tim.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống là một cách để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Không nên quá phụ thuộc vào thuốc hay các thực phẩm chức năng, điều này sẽ làm cơ thể suy yếu dần. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu nguyên chất và sạch thì đến ngay Mộc Nhiên nhé. Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *