5 Loại tinh dầu giúp ngủ ngon, an thần, thư giãn

Mùa hè nóng bức khó chịu làm chúng ta khó ngủ, lâu dần sẽ mất ngủ và ngủ không đủ giấc. Mất ngủ, ngủ không đủ giấc làm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Ngủ là lúc để cơ thể và não bộ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, nếu như mất ngủ hay ngủ không đủ giấc sẽ làm mất cân bằng cơ thể trực tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe. vậy nên chúng ta phải tìm cách để có một giấc ngủ ngon, một giấc ngủ trọn vẹn. Dùng thuốc ngủ hay thuốc an thần lâu dần sẽ làm ảnh hưởng tới não bộ vì vậy hiện nay mọi người đang chuyển qua sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên và tinh dầu xông đang là một loại “thuốc” giúp ngủ ngon rất hiệu quả, không chỉ vậy mà còn làm xoa dịu thần kinh giảm căng thẳng rất tốt.

5 Loại tinh dầu giúp ngủ ngon đang được sử dụng nhiều là:

  • Tinh dầu Oải Hương: Đầu tiên phải kể đến đó là tinh dầu Oải hương. Tinh dầu Oải Hương là một trong những tinh dầu phổ biến nhất mọi thời đại. Oải Hương làm dịu hệ thần kinh bằng cách giảm huyết áp, nhịp tim và nhiệt độ da – tất cả diễn ra trong suốt quá trình chuyển đổi tự nhiên của cơ thể sang giấc ngủ. Tinh dầu Oải Hương giúp não bộ thư giãn, làm giảm chứng mất ngủ nhẹ và những suy nghĩ lo âu, trầm cảm nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ. Vì vậy tinh dầu hoa Oải Hương còn được khuyên dùng như liệu pháp bổ sung điều trị chứng lo âu và trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.
  • Tinh dầu Sả Chanh: Tinh dầu Sả Chanh được gọi với cái tên thân mật là “tinh dầu quốc dân” vì tinh dầu Sả Chanh rất dễ ngửi, không kén người dùng. Sả Chanh giúp thanh lọc không khí, cho không gian sạch sẽ. Đặc biệt, mùi hương dịu nhẹ của sả chanh có thể giảm bớt lo lắng và ngủ ngon. Hương thơm của tinh dầu sả chanh có tính chất an thần, giúp cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ.
  • Tinh dầu Ngọc Lan Tây: Ngọc Lan Tây có nguồn gốc nhiệt đới Đông Nam Á. Khi xông tinh dầu Ngọc Lan Tây giúp làm dịu thần kinh, giảm nhịp tim, giảm huyết áp rất hữu ích cho những người có vấn đề về giấc ngủ hoặc trầm cảm. Chúng ta có thể xông tinh dầu, dùng để massage hoặc pha tinh dầu với nước bồn tắm để thư giãn. 
  • Tinh dầu Hoa Sen: Với thương thơm ngọt nhẹ của tinh dầu Hoa Sen giúp thanh lọc cơ thể, phòng ốc thanh mát nhẹ nhàng như đang hòa cùng thiên nhiên. Cũng từ đấy giúp thư giãn, giảm căng thẳng và lo âu. Ngoài ra trong tinh hương Hoa Sen có chứa chất giúp dễ ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. 
  • Tinh dầu Cam Ngọt: Không giống như những loại tinh dầu Vỏ Cam, Chanh hay những loại tinh dầu làm kích thích thần kinh, tinh dầu Cam Ngọt díu xoa dịu hệ thần kinh giúp: Hạn chế tức giận hay khó chịu, nhẹ nhàng cơ thể, dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn. 

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên trong cuộc sống là một cách để cơ thể nhẹ nhàng hơn. Không nên quá phụ thuộc vào thuốc hay các thực phẩm chức năng, điều này sẽ làm cơ thể suy yếu dần. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu nguyên chất và sạch thì đến ngay Mộc Nhiên nhé. Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *