Top 5 tinh dầu xua đuổi muỗi hiệu quả

Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng. Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Nhiệt độ thích hợp cho muỗi sinh trưởng và phát triển là khoảng 20 đến 25 độ C, vì vậy đây chính là thời điểm nhiều muỗi nhất. Muỗi là loại côn trùng hút máu vì vậy nó cũng chính là mần mống lây lan bệnh, điển hình như: Sốt xuất huyết, sốt rét, vàng da,…Vì vậy chúng ta cần có những biện pháp xua đuổi muỗi hay diệt muỗi.

Có một số loại tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng tốt trong việc xua đuổi muỗi. Trước kia cho có tinh dầu ông cha ta thường trồng những loại cây có tác dụng đuổi muỗi như: Hương thảo, tía tô,…Ngày nay con người tiên tiến hơn đã chiết xuất ra thành tinh dầu để dễ sử dụng và kết quả cao hơn.

  1. Tinh dầu Sả Chanh: Hương tỏa ra từ tinh dầu Sả Chanh làm cho muỗi mất hướng bay và tiếp cận đúng hướng mục tiêu, chính vì thế muỗi rất sợ mùi hương từ tinh dầu này. Có 3 cách để sử dụng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi đó là: dùng thiết bị khuếch tán, lau nhà và dùng bình xịt.
  2. Tinh dầu Tràm Gió: Tinh dầu tràm có thành phần dược tính quý giá là chất cineol, có khả năng kháng khuẩn, chống sưng viêm, giảm đau nhức. Đồng thời, hương thơm của tinh dầu tràm khiến các côn trùng như muỗi, kiến… tránh xa. Có nhiều các để đuổi muỗi với tinh dầu tràm. Có 3 cách để sử dụng tinh dầu sả chanh đuổi muỗi đó là: dùng thiết bị khuếch tán, lau nhà và dùng bình xịt.
  3. Tinh dầu Hương Thảo: Đối với con người đây là một loại tinh dầu có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn thì đối với muỗi và các loại côn trùng đây là một nỗi sợ. Hương từ tinh dầu hương thảo làm muỗi khó chịu và rời xa nhà bạn.
  4. Tinh dầu Húng Quế: Húng quế không chỉ là một loại rau để tăng thêm hương vị cho món ăn mà nó còn có thể xua đuổi côn trùng và ngăn không cho chúng đến gần. Tinh dầu húng quế có mùi thơm ngọt ngào xen lẫn chút vị cay thường được sử dụng nhằm làm dịu vết muỗi đốt.
  5. Tinh dầu Cỏ Hương Bài: Cỏ Hương Bài thường được ưa chuộng để làm nguyên liệu trong nền công nghiệp sản xuất giỏ xách, chiếu và hương (nhang). Bên cạnh đó, dầu còn được sử dụng như một biện pháp tự nhiên để đuổi muỗi và côn trùng. Mùi gỗ ấm và mùi đất của loại dầu này cũng mang đến tác dụng làm dịu tâm trí và giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng đèn xông tinh dầu
  • Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu
  • Sử dụng lọ khuếch tán tinh dầu
  • Pha loãng tinh dầu và xịt phòng
  • Lau nhà,…

Hãy lựa chọn đúng loại tinh dầu tốt, mùi hương  thích hợp để có những chuyến đi vui vẻ nhất. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu thì hãy đến ngay với Mộc Nhiên. Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *