Nhà đổ mồ hôi, mùi ẩm mốc khó chịu

Thời tiết mùa Xuân khiến cho căn nhà của bạn bị nồm ẩm, từ trần nhà cho tới sàn nhà luôn trong tình trạng ứ đọng nước khó chịu. Nếu không có cách xử lý kịp thời sẽ khiến căn nhà bị nấm mốc, đồ nội thất hư hỏng, không khí bí bách, mọi hoạt động sinh hoạt trong gia đình gặp nhiều khó khăn và dịch bệnh bùng phát.

Nguyên nhân nhà bị đổ mồ hôi là: 

  • Do không khí ẩm  bão hòa. Lúc này hơi nước ở trong không khí đã đạt tối đa và không thể nhận thêm hơi nước. Nếu hơi nước vẫn tiếp tục bay vào không khí thì sẽ bị ngưng tụ thành hơi ẩm. Hay có nghĩa là trường hợp độ ẩm trong không khí đạt mức bão hòa (100%) thì hơi nước sàn nhà bốc hơi vào không khí sẽ bị ngưng đọng thành dạng nước lỏng gây ra hiện tượng sàn bị ẩm ướt.
  • Do khí hậu nước ta mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa nắng nóng và mưa nhiều nên độ ẩm trong không khí rất cao (trên 80%). Kết hợp lượng mưa khoảng 1500-2000mm/ năm nên sàn nhà bị đổ mồ hôi là chuyện đương nhiên.

 Cách khắc phục: 

  • Lau sàn nhà bằng khăn khô
  • Đóng kín cửa
  • Bật điều hòa ở chế độ khô
  • Sử dụng các vật dụng hút ẩm

Sau khi hút ẩm nhà sẽ vẫn còn những mùi hôi, mốc và vi khuẩn. Nên sử dụng các loại tinh dầu xông phòng có tác dụng lớn trong việc khử mùi, diệt khuẩn,…như: Tinh dầu Sả Chanh, tinh dầu Tràm Gió, Tinh dầu Bạc Hà,…Những tinh dầu có tinh kháng khuẩn và khử mùi rất tốt.

Tinh dầu Sả Chanh

Tinh dầu Tràm Gió

Tinh dầu Bạc Hà

Hãy lựa chọn đúng loại tinh dầu tốt, mùi hương  thích hợp để có những chuyến đi vui vẻ nhất. Nếu bạn chưa biết mua tinh dầu ở đâu thì hãy đến ngay với Mộc Nhiên. Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *