Tác dụng của hoa nhài

Hoa là một loại thực vật có hương thơm và có ngoại hình đẹp. Hoa ngày nay được sử dụng để trang trí nhà cửa, làm quà tặng vào những dịp quan trong hay để tỏ tình. Hương thơm của hoa đang được sử dụng và khai thác triệt để, hoa Nhài là một điển hình trong số đó.

  1. Hoa Nhài làm trà: Trà hoa Nhài là loại trà khiến bao nhiêu người mê mẩn và nghiện. Trà hoa Nhài còn có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan… Trà hoa Nhài được làm từ thanh phần chính là bông Nhài. Đây là một loại thức uống không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng cho sức khỏe.
  2. Hoa Nhài còn được sử dụng nhiều trong các món chè. Không chỉ vì hương thơm của hoa Nhài mà còn vì những tác dụng tuyệt vời của hoa Nhài đem lại.
  3. Được chưng cất thành tinh dầu xông:
  • Chống trầm cảm: Hương Thơm của hoa Nhài giúp thư giãn, cân bằng cảm xúc, giảm đi những cảm xúc tiêu cực.
  • Chống nhiễm trùng: Tinh dầu hoa Nhài có tính kháng khuẩn và khử trùng rất tốt vì vậy thường được sử dụng trong chống nhiễm trùng.
  • Kích thích ham muốn tình dụng: Có nhiều nghiên cứu cho rằng hương thơm của hoa Nhài có tác dụng kích dục. Ngoài ra còn giúp giảm xuất tinh sớm, lãnh cảm, bất lực cùng nhiều vấn đề khác.
  • Giảm mất ngủ, giúp ngủ ngon: Liệu pháp mùi hương bằng dầu hoa nhài khá lý tưởng để kích thích giấc ngủ. Hương hoa từ tinh dầu hoạt động như một loại thuốc an thần kết hợp với chống co thắt cơ bắp nhằm đem đến giấc ngủ ngon lành yên bình. Nhờ đó, bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và tận hưởng cuộc sống cá nhân mà không bị chứng thiếu ngủ triền miên làm ảnh hưởng.
  • Điều hòa kinh nguyệt: Thói quen massage vùng bụng bằng tinh dầu hoa Nhài giúp bạn điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.
  • Giảm co thắt, giảm đau: Tinh dầu hoa nhài có lợi cho quá trình điều trị và là dịu những cơn co thắt do ho, sung huyết, hen suyễn, khó thở gây ra. Loại dầu này cũng có tác dụng làm giảm bớt chuột rút ở ruột và đau ở các bộ phận khác của cơ thể.

Cách sử dụng tinh dầu hoa Nhài:

  1. Đèn xông tinh dầu

Nếu máy khuếch tán thường được ưa chuộng cho những không gian lớn, thì những gia đình có diện tích phòng nhỏ (dưới 20m2) đèn xông tinh dầu lại là sản phẩm được lựa chọn nhiều khách hàng yêu thích.

  1. Xông mặt 

Ngoài những tác dụng chăm sóc sức khỏe, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một số loại tinh dầu như: Hoa hồng, oải hương, hoa nhài, tràm trà… giúp làm đẹp da, giảm nếp nhăn, giảm tình trạng mụn và viêm da.

  1. Massage bằng tinh dầu

Massage bằng tinh dầu giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ giấc ngủ, giảm đau nhức xương khớp, giảm tình trạng căng cơ khi hoạt động quá sức, làm đẹp da và giảm tình trạng viêm da.

  1. Ngửi trực tiếp

Ngửi tinh dầu trực tiếp giúp hỗ trợ hệ hô hấp, giảm viêm mũi, viêm họng, giảm tình trạng khò khè, giúp hơi thở lưu thông dễ dàng hơn.

  1. Pha hỗn hợp xịt thơm

Hầu như tất cả các loại tinh dầu đều có tác dụng kháng khuẩn làm sạch không khí, tạo hương thơm dịu dễ chịu cho căn nhà hoặc phòng ngủ. Một số loại tinh dầu như: Bạc hà, sả chanh… còn giúp khử mùi hôi, đuổi côn trùng hiệu quả.

  1. Tắm 

Tinh dầu từ lâu đã được biết đến với tác dụng làm đẹp, chăm sóc da, giảm mụn  và các vấn đề viêm da.

Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *