6 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh ho

Cùng với cảm lạnh thông thường, bệnh cúm và các tình trạng hô hấp khác thường xuất hiện cơn ho khiến bạn thức đêm và hạn chế khả năng thở dễ dàng của bạn. Mặc dù có rất nhiều người bị ho hàng năm, nhưng nhiều người không biết các biện pháp tự nhiên thực sự hiệu quả. Có một số loại tinh dầu trị ho có đặc tính chống co thắt, long đờm, kháng vi-rút và kháng khuẩn. Giống như các loại tinh dầu được đề xuất của tôi dành cho cảm lạnh , những loại dầu này được dùng như một cách an toàn và hiệu quả để giúp bạn loại bỏ cơn ho và các triệu chứng khác của tình trạng hô hấp.

 

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada , thuốc giảm ho không kê đơn (OTC) không có lợi cho trẻ em và không nên cho trẻ em dưới 6 tuổi sử dụng. Trên hết, những lợi ích cho người lớn có thể rất ít. Nhiều người chuyển sang sử dụng codein để giảm ho, nhưng bạn có biết rằng codeine là một chất gây nghiện có thể gây ra các triệu chứng cai nghiện như các loại thuốc phiện khác khi sử dụng quá mức? Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy rằng ở người lớn codein và thuốc kháng histamin không có tác dụng trị ho.

 

Vì vậy, nhiều người đang tuyệt vọng để tìm ra một phương thuốc hiệu quả hơn cho cơn ho của họ. Hãy thử những loại tinh dầu trị ho này để giải quyết nguyên nhân gây ho, đồng thời làm lỏng chất nhầy, thư giãn cơ bắp và giảm cường độ ho.

7 loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh ho

Các loại tinh dầu trị ho này có hiệu quả theo hai cách – chúng giúp giải quyết nguyên nhân gây ho của bạn bằng cách tiêu diệt độc tố, vi rút hoặc vi khuẩn gây ra vấn đề và chúng có tác dụng giảm ho bằng cách làm lỏng chất nhầy, thư giãn các cơ của bạn. hệ thống hô hấp và cho phép nhiều oxy đi vào phổi của bạn. Bạn có thể sử dụng một trong những loại tinh dầu này để trị ho hoặc kết hợp các loại dầu này.

 

  1. Bạch đàn

Bạch đàn là một loại tinh dầu tuyệt vời để trị ho vì nó có tác dụng làm long đờm, giúp làm sạch cơ thể bạn khỏi các vi sinh vật và độc tố gây bệnh cho bạn. Nó cũng làm giãn mạch máu và cho phép nhiều oxy đi vào phổi hơn, điều này có thể hữu ích khi bạn liên tục ho và khó thở. Ngoài ra, thành phần chính trong dầu khuynh diệp , cineol, có tác dụng kháng khuẩn chống lại nhiều vi khuẩn, vi rút và nấm.

 

Cách tốt nhất để sử dụng dầu khuynh diệp làm tinh dầu trị ho là nhỏ 5 giọt tại nhà, đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ. Eucalyptus cũng có thể được thoa tại chỗ lên ngực và cổ để giảm mức độ ho, nhưng chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ – bắt đầu với 1-2 giọt. Một cách tuyệt vời khác để sử dụng khuynh diệp và các loại dầu thiết yếu khác để trị ho là chuẩn bị một loại thuốc xoa hơi tự chế được làm từ dầu ô liu, dầu dừa, sáp ong, bạc hà và bạch đàn. Lưu ý, không nên sử dụng khuynh diệp tại chỗ cho trẻ em dưới 2 tuổi và khi sử dụng cho trẻ em, hãy kiểm tra miếng dán trước để đảm bảo trẻ không gặp phản ứng phụ trên da.

  1. Bạc hà

Dầu bạc hà là một loại tinh dầu hàng đầu cho chứng tắc nghẽn xoang và ho vì nó có chứa tinh dầu bạc hà và nó có cả đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Menthol có tác dụng làm mát cơ thể, cộng với nó có thể cải thiện luồng khí ở mũi khi bạn bị tắc nghẽn do làm thông xoang. Bạc hà cũng có thể làm giảm ngứa cổ họng khiến bạn ho khan. Nó cũng được biết là có tác dụng chống ho (chống ho) và chống co thắt.

 

Nghiên cứu được tiến hành trên những người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy rằng tinh dầu bạc hà giúp thư giãn các cơ trơn phế quản và tăng khả năng thông khí, đó là lý do tại sao nó thường được các vận động viên sử dụng để nâng cao hiệu suất tập luyện của họ. Chính những đặc tính này cho phép bạc hà giảm mức độ ho và cải thiện tốc độ hô hấp và khả năng thở của bạn.

 

Cách tốt nhất để tận dụng nhiều lợi ích của tinh dầu bạc hà đối với ho và các bệnh về đường hô hấp là khuếch tán 5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc, hít trực tiếp từ chai hoặc thoa 2-3 giọt tại chỗ lên ngực, sau cổ và thái dương. Khi sử dụng bạc hà tại chỗ, bạn có thể thoa một mình hoặc kết hợp với dầu dừa và dầu khuynh diệp để tạo hơi. Hãy nhớ rằng một ít đi một chặng đường dài, vì vậy hãy bắt đầu chỉ với một vài giọt khi sử dụng bạc hà trên da của bạn. Ngoài ra, đừng để nó quá gần mắt của bạn, nếu không có thể gây kích ứng. Không sử dụng dầu bạc hà trên da của trẻ em dưới 2 tuổi.

  1. Hương thảo

Dầu hương thảo có tác dụng thư giãn cơ trơn khí quản, giúp giảm ho. Giống như dầu khuynh diệp, hương thảo có chứa cafein , có tác dụng làm giảm tần suất ho ở bệnh nhân hen suyễn và viêm tê giác. Hương thảo cũng thể hiện đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, vì vậy nó hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên.

 

Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Y học thay thế và bổ sung dựa trên bằng chứng cho thấy bình xịt chứa tinh dầu khuynh diệp, bạc hà, oregano và hương thảo có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh đường hô hấp trên trong số 26 người tham gia nhóm điều trị. Bằng cách hít các loại dầu này năm lần một ngày trong ba ngày, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người tham gia báo cáo cải thiện nhiều hơn các triệu chứng bao gồm ho, đau họng và khàn giọng. Chỉ mất 20 phút sau khi hít tinh dầu, những người tham gia đã nhận thấy sự cải thiện.

 

Để sử dụng tinh dầu này trị ho, hãy khuếch tán khoảng 5 giọt hoặc kết hợp 2 giọt với nửa thìa cà phê dầu dừa và xoa vào ngực. Hương thảo không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 4 tuổi và nó không an toàn cho phụ nữ đang mang thai.

  1. Chanh

Tinh dầu chanh được biết đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ thống bạch huyết, giúp bạn nhanh chóng vượt qua cơn ho và cảm lạnh. Nó có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm , làm cho nó trở thành một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ khả năng miễn dịch của bạn khi bạn chiến đấu với tình trạng hô hấp. Tinh dầu chanh cũng có lợi cho hệ thống bạch huyết của bạn , giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, bằng cách cải thiện lưu lượng máu và giảm sưng các hạch bạch huyết.

 

Có một số cách sử dụng tinh dầu chanh để giảm ho. Bạn có thể khuếch tán 5 giọt ở nhà hoặc nơi làm việc, và thậm chí thêm nó vào dầu khuynh diệp trong máy khuếch tán của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp khoảng 2 giọt dầu chanh với nửa thìa cà phê dầu dừa và thoa hỗn hợp này vào cổ để giúp thoát hệ thống bạch huyết.

 

Để sử dụng tinh dầu chanh bên trong, hãy nhỏ 1–2 giọt dầu nguyên chất chất lượng cao vào nước ấm với mật ong hoặc một cốc nước. Để giảm cơn ho, bạn phải nghĩ đến nguyên nhân gây ra cơn ho ngay từ đầu. Sử dụng tinh dầu chanh để tiêu diệt độc tố hoặc vi khuẩn trong nhà có thể rất hữu ích, vì vậy hãy tự tạo sản phẩm làm sạch tự nhiên bằng cách nhỏ khoảng 20 giọt tinh dầu chanh vào bình xịt chứa đầy nước và một chút giấm trắng. Sử dụng sự kết hợp này để làm sạch các bề mặt trong nhà của bạn, đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm của bạn.

5. Cây chè

Việc sử dụng cây chè hay cây tràm được báo cáo sớm nhất là khi người Bundjalung ở miền bắc Australia nghiền nát lá và hít để trị ho, cảm lạnh và vết thương. Một trong những lợi ích của tinh dầu trà được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất là đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ , giúp nó có khả năng tiêu diệt vi khuẩn xấu gây ra các bệnh về đường hô hấp. Cây chè cũng có hoạt tính kháng vi-rút, khiến nó trở thành một công cụ hữu ích để giải quyết nguyên nhân gây ho và hoạt động như một chất khử trùng tự nhiên. Trên hết, tinh dầu trà có tính sát trùng và có mùi hương tiếp thêm sinh lực giúp làm thông thoáng tắc nghẽn và giảm ho cũng như các triệu chứng hô hấp khác.

 

Để sử dụng cây trà trị ho, hãy nhỏ 5 giọt trà tại nhà hoặc nơi làm việc, hít trực tiếp từ chai hoặc pha loãng 1–2 giọt với nửa thìa cà phê dầu dừa và xoa vào ngực và sau cổ. Dầu cây trà không phải để sử dụng bên trong và nó không nên được sử dụng trong khi mang thai.

6. Trầm hương

Nhũ hương (từ cây thuộc loài Boswellia) theo truyền thống đã được quảng cáo là có tác dụng tích cực đối với hệ hô hấp ; Theo truyền thống, nó thường được sử dụng trong xông hơi, tắm cũng như mát-xa để giúp giảm ho, ngoài ra còn trị ho, viêm phế quản và hen suyễn. Trầm hương được coi là nhẹ nhàng và thường được dung nạp tốt trên da, nhưng khi nghi ngờ, hãy luôn pha loãng với dầu vận chuyển.

Các biện pháp phòng ngừa:

Điều quan trọng là loại tinh dầu trị ho của bạn phải là loại tinh dầu trị liệu 100%, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng tinh dầu bên trong. Bạn cũng nên làm quen với sự an toàn của tinh dầu , đặc biệt là nếu bạn đang mang thai, chăm sóc trẻ em hoặc dự định sử dụng tinh dầu.

 

Trong số bảy loại tinh dầu trị ho này, không nên sử dụng khuynh diệp, hương thảo và tràm trà khi mang thai. Nếu bạn đang mang thai và dự định sử dụng dầu oregano, hãy thận trọng và nói chuyện trước với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Khi sử dụng tinh dầu trị ho để làm dịu cơn ho cho trẻ, tốt nhất bạn nên khuếch tán tinh dầu khuynh diệp, bạc hà, chanh, oregano và cây trà từ xa. Nếu bạn sử dụng những loại dầu này trên da của con bạn, hãy luôn sử dụng dầu vận chuyển và chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ tinh dầu. Ngoài ra, hãy thực hiện kiểm tra bản vá trước.

 

Tinh dầu trị ho: Những điểm chính

Đối phó với cơn ho có thể khiến bạn thức đêm, khó vượt qua ngày làm việc và giảm khả năng thở dễ dàng. Nhiều người chuyển sang sử dụng thuốc giảm ho không kê đơn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng chúng không có lợi cho trẻ em và lợi ích cho người lớn có thể rất ít.

Thay vào đó, sử dụng tinh dầu trị ho là một cách an toàn, chi phí thấp và hiệu quả để giảm các triệu chứng và giải quyết nguyên nhân gây ho. Bảy loại tinh dầu hàng đầu để trị ho bao gồm: Bạch đàn, Bạc Hà, Chanh, Rau kinh giới, Cây chè, Trầm Hương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *