Tác dụng của tinh dầu Sả Chanh

Tác dụng của tinh dầu Sả Chanh

Tinh dầu Sả Chanh là gì?

Bên cạnh đóng vai trò là gia vị cho các món ăn hoặc thành phần của thức uống giải khát thì hầu như ít người biết được rằng cây sả chanh khi được chiết xuất thành tinh dầu chứa đựng bao nhiêu các lợi ích sức khỏe bên trong.

Tinh dầu sả chanh là tinh dầu đang được bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Tinh dầu Sả Chanh được chiết xuất từ lá và thân cây Sả Chanh bằng phương pháp chưng cất hơi nước.

Tác dụng của tinh dầu Sả Chanh?

Với khả năng khử mùi, diệt khuẩn, làm lành vết thương cũng như thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng; tinh dầu sả chanh là một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại các spa cũng như gia đình. Tinh dầu Sả Chanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Xua đuổi muỗi và côn trùng: Tinh dầu Sả Chanh có một mùi hương dễ chịu đối với con người nhưng lại là khắc tinh của các loại côn trùng. Chỉ cần xông tinh dầu Sả Chanh ở nơi có nhiều muỗi thì muỗi và côn trùng sẽ bỏ đi hết.
  • Giảm căng thẳng, stress: Mùi hương nhẹ dịu của tinh dầu sả chanh sẽ giúp cải thiện hệ thần kinh, tỉnh táo tinh thần, tập trung trí tuệ, điều trị chứng giảm trí nhớ. Xông hơi với tinh dầu sả chanh còn giúp khí huyết lưu thông, giải cảm.
  • Khử mùi: Tinh dầu Sả Chanh có mùi thơm nhẹ nhàng mùi sả nhưng lại khử mùi rất tốt. Biện pháp này đặc biệt hữu ích nếu như bạn vừa nấu ăn xong và trong bếp còn vương lại mùi dầu mỡ, thức ăn.
  • Xông hơi giải cảm: Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh cùng tinh dầu hương nhu, bưởi vào chậu nước ấm. Đưa mặt cách chậu nước khoảng 30cm, và dùng khăn trùm kín để hơi nóng tỏa lên mặt trong 15 phút. Hơi nóng cùng hương thơm tinh dầu sẽ giúp giảm cảm cúm, đau đầu.
  • Giúp dễ ngủ, ngủ ngon hơn: tinh dầu sả chanh sẽ được khuếch tán ra không khí giúp khử mùi, sát khuẩn và làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người sử dụng. Đặc biệt vào mùa mưa, xông tinh dầu Sả chanh còn có tác dụng đuổi muỗi, giúp cả gia đình ngủ ngon và an toàn.
  • Giúp tăng sức đề kháng: Hàm lượng Citral cao trong loại tinh dầu này có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm cực kỳ mạnh. Bởi vậy, sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp làm sạch không khí, khử mùi hiệu quả, đồng thời loại bỏ vi khuẩn, giảm thiểu virus.

Vậy có thể mua tinh dầu Sả Chanh ở đâu để được tinh dầu nguyên chất và sạch?

Tinh dầu Mộc Nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ những thảo mộc thiên nhiên được trồng với tiêu chuẩn sạch. Những giọt tinh dầu được chiết xuất trong môi trường khép kín cho ra những giọt tinh dầu nguyên chất và được hơn 300000 người tin tưởng sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *