Tác dụng của tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng là gì?

Tinh dầu hoa hồng mua ở đâu? Nó thường đến từ cây hoa hồng gấm hoa ( Rosa damascena ), nhưng nó cũng có thể đến từ cây hoa hồng bắp cải ( Rosa centifolia ).

 

Dầu là hơi nước được chưng cất từ ​​cánh hoa. Dầu chưng cất từ hoa hồng gấm hoa đôi khi được bán dưới dạng tinh dầu hoa hồng Bungari hoặc otto hoa hồng Bungari. Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ là những nhà sản xuất dầu hoa hồng hàng đầu từ nhà máy Rosa damascena .

 

Bạn đã bao giờ dừng lại để ngửi hoa hồng chưa? Chà, mùi của tinh dầu hoa hồng chắc chắn sẽ nhắc bạn về trải nghiệm đó nhưng thậm chí còn được nâng cao hơn. Tinh dầu hoa hồng có mùi hương hoa rất đậm đà, vừa ngọt vừa hơi cay.

 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tinh dầu hoa hồng có chứa một số hợp chất trị liệu:

 

Citronellol – chất đuổi muỗi hiệu quả (cũng có trong cây sả).

Citral – chất kháng khuẩn mạnh cần thiết cho quá trình tổng hợp vitamin A (cũng được tìm thấy trong lá chanh và sả).

Carvone – hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả (cũng được tìm thấy trong caraway và thì là).

Citronellyl Acetate – chịu trách nhiệm về hương vị dễ chịu và hương thơm của hoa hồng, đó là lý do tại sao nó có trong nhiều sản phẩm làm đẹp và da.

Eugenol – cũng là cường quốc đằng sau cây đinh hương , chất chống oxy hóa phong phú nhất trên thế giới.

Farnesol – thuốc trừ sâu tự nhiên (cũng được tìm thấy trong hoa cam, hoa nhài và ylang-ylang).

Methyl Eugenol – chất khử trùng và gây tê cục bộ (cũng có trong quế và tía tô đất).

Nerol – hợp chất kháng sinh có mùi thơm ngọt ngào (cũng có trong sả và hoa bia).

Phenyl Acetaldehyde – một hợp chất có mùi ngọt và thơm khác (cũng được tìm thấy trong sô cô la).

Phenyl Geraniol – dạng geraniol tự nhiên , thường có trong nước hoa và hương liệu trái cây.

6 lợi ích của dầu hoa hồng

  1. Giúp trầm cảm và lo âu

Một trong những lợi ích hàng đầu của tinh dầu hoa hồng chắc chắn là khả năng cải thiện tâm trạng. Khi tổ tiên của chúng ta chiến đấu với những tình huống mà trạng thái tinh thần của họ bị giảm sút, hoặc suy giảm theo cách khác, họ sẽ tự nhiên bị thu hút bởi những cảnh đẹp và mùi thơm của những bông hoa xung quanh họ. Ví dụ, thật khó để nhận lấy một bông hồng mạnh mẽ và không mỉm cười.

Tạp chí Liệu pháp bổ sung trong Thực hành lâm sàng gần đây đã công bố một nghiên cứu nhằm chứng minh các loại phản ứng tự nhiên này khi liệu pháp hương hoa hồng được sử dụng trên các đối tượng con người bị trầm cảm và / hoặc lo lắng. Với một nhóm đối tượng gồm 28 phụ nữ sau sinh, các nhà nghiên cứu đã chia họ thành hai nhóm: một nhóm sẽ được điều trị bằng liệu pháp hương thơm kéo dài 15 phút bằng cách sử dụng hỗn hợp tinh dầu bao gồm hoa hồng otto và  hoa oải hương  hai lần một tuần trong bốn tuần, và một nhóm đối chứng .

 

Kết quả của họ khá đáng chú ý. Nhóm trị liệu bằng hương thơm đã trải qua “những cải thiện đáng kể” lớn hơn so với nhóm đối chứng trên cả Thang điểm trầm cảm sau sinh Edinburgh (EPDS) và Thang điểm rối loạn lo âu tổng quát (GAD-7). Vì vậy, những phụ nữ không chỉ giảm đáng kể về điểm số trầm cảm sau khi sinh mà còn cho biết họ đã cải thiện rõ rệt chứng rối loạn lo âu nói chung .

 

  1. Chống lại mụn

Tinh dầu hoa hồng có nhiều đặc tính khiến nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho làn da. Chỉ riêng lợi ích kháng khuẩn và trị liệu bằng hương thơm cũng là lý do tuyệt vời để bạn nhỏ một vài giọt vào kem dưỡng và kem tự làm của mình.

 

Vào năm 2010, các nhà nghiên cứu đã công bố một nghiên cứu phát hiện ra rằng tinh dầu hoa hồng thể hiện một trong những hoạt động diệt khuẩn mạnh nhất so với 10 loại dầu khác. Cùng với tinh dầu cỏ xạ hương, hoa oải hương và quế, tinh dầu hoa hồng có thể tiêu diệt hoàn toàn  vi khuẩn Propionibacterium acnes (vi khuẩn gây ra mụn trứng cá) chỉ sau 5 phút pha loãng 0,25%!

  1. Chống lão hóa

Không có gì ngạc nhiên khi tinh dầu hoa hồng thường lọt vào danh sách các loại tinh dầu chống lão hóa hàng đầu. Tại sao tinh dầu hoa hồng có thể tăng cường sức khỏe làn da và có thể làm chậm quá trình lão hóa? Có một số lý do.

 

Đầu tiên, nó có tác dụng chống viêm mạnh. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây tổn thương da và lão hóa da. Các gốc tự do có thể gây tổn thương mô da, dẫn đến nếp nhăn, đường nhăn và mất nước.

 

  1. Tăng Libido

Vì nó hoạt động như một chất chống lo lắng, tinh dầu hoa hồng có thể giúp ích rất nhiều cho nam giới bị rối loạn chức năng tình dục liên quan đến lo lắng và căng thẳng về hiệu suất . Nó cũng có thể giúp cân bằng hormone giới tính, góp phần làm tăng ham muốn tình dục.

 

Một thử nghiệm lâm sàng mù đôi, ngẫu nhiên, có đối chứng với giả dược được công bố vào năm 2015 xem xét tác dụng của tinh dầu hoa hồng trên 60 bệnh nhân nam bị rối loạn trầm cảm nặng trải qua rối loạn chức năng tình dục do dùng thuốc chống trầm cảm thông thường được gọi là chất ức chế tái hấp thu serotonin (SSRI).

 

Kết quả khá ấn tượng! Việc sử dụng dầu R. damascena đã cải thiện rối loạn chức năng tình dục ở bệnh nhân nam. Ngoài ra, các triệu chứng trầm cảm giảm khi rối loạn chức năng tình dục được cải thiện. ( 7 )

  1. Cải thiện chứng đau bụng kinh (Đau bụng kinh)

Một nghiên cứu lâm sàng được công bố vào năm 2016 đã xem xét tác động của tinh dầu hoa hồng đối với phụ nữ bị đau bụng kinh nguyên phát . Định nghĩa y học về đau bụng kinh nguyên phát là những cơn đau quặn thắt ở vùng bụng dưới xảy ra ngay trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt mà không có các bệnh lý khác như lạc nội mạc tử cung. ( 8 )

 

Các nhà nghiên cứu đã chia 100 bệnh nhân thành hai nhóm, một nhóm được dùng thuốc chống viêm không steroid và nhóm còn lại cũng dùng thuốc chống viêm cùng với việc nhận liệu pháp hương thơm bao gồm hai phần trăm tinh dầu hoa hồng.

 

Sau 10 phút, không có sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm. Sau 30 phút, nhóm được xông hương hoa hồng cho biết ít đau hơn nhóm còn lại.

 

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu kết luận, “Nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng liệu pháp hương thơm với tinh dầu hoa hồng, là một phương pháp điều trị không dùng thuốc, như một chất bổ trợ cho các phương pháp điều trị thông thường có thể có lợi cho việc giảm đau ở những người bị đau bụng kinh nguyên phát.” ( 9 )

 

  1. Nước hoa tự nhiên đáng kinh ngạc

Ngành công nghiệp nước hoa thường sử dụng tinh dầu hoa hồng để tạo nước hoa và tạo mùi thơm cho nhiều loại mỹ phẩm. Với hương hoa ngọt ngào nhưng hơi cay, tinh dầu hoa hồng có thể được sử dụng như một loại nước hoa tự nhiên. Chỉ cần một hoặc hai giọt là bạn có thể tránh được tất cả các loại nước hoa trên thị trường hiện nay chứa đầy mùi hương tổng hợp nguy hiểm .

 

Cách chọn và sử dụng tinh dầu hoa hồng

Bạn có thể tìm thấy tinh dầu hoa hồng trực tuyến hoặc tại một cửa hàng y tế địa phương. Tại sao tinh dầu hoa hồng lại đắt như vậy? Tinh dầu hoa hồng nguyên chất rất đắt vì phải mất khoảng 10.000 pound cánh hoa hồng để chưng cất chỉ một pound tinh dầu!

 

Bạn sẽ thường thấy “hoa hồng tuyệt đối” được bán trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Đây là một hỗn hợp của hoa hồng tuyệt đối (chiết xuất dung môi) và một loại dầu vận chuyển như dầu jojoba . Đây là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều. Tuy nhiên, nó không phải là mạnh mẽ và điều trị. Nó cũng là một dạng cô đặc của hương thơm hoa hồng có được thông qua việc sử dụng các dung môi hóa học chứ không phải chưng cất hơi nước hoặc phương pháp chiết xuất CO2 mong muốn hơn.

 

Dầu hoa hồng chất lượng cao chắc chắn là đắt tiền, nhưng nó là lựa chọn tốt nhất, tinh khiết nhất và một chút đi khá lâu nên một chai nhỏ có thể dùng được rất lâu.

Bạn sử dụng tinh dầu hoa hồng như thế nào? Có một số cách chính bao gồm:

 

Làm thơm: Bạn có thể khuếch tán tinh dầu trong nhà bằng máy khuếch tán hoặc hít tinh dầu trực tiếp. Để làm một chất làm thơm phòng tự nhiên, hãy nhỏ một vài giọt dầu cùng với nước vào một chai spritz.

Tại chỗ: Nó có nhiều lợi ích cho da khi sử dụng tại chỗ và nó có thể được sử dụng không pha loãng. Tuy nhiên, bạn nên pha loãng tinh dầu với dầu vận chuyển như dừa hoặc jojoba theo tỷ lệ 1: 1 trước khi thoa tại chỗ. Sau khi pha loãng dầu, thực hiện một thử nghiệm nhỏ trước khi sử dụng dầu trên các khu vực lớn hơn. Sau khi biết mình không có phản ứng tiêu cực, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào huyết thanh mặt, bồn tắm nước ấm, kem dưỡng da hoặc sữa tắm. Nếu bạn đang sử dụng nước hoa hồng tuyệt đối, không cần pha loãng vì nó đã được pha loãng.

Các cách cụ thể hơn để sử dụng tinh dầu hoa hồng cho nhiều lợi ích sức khỏe:

 

Trầm cảm và lo lắng: Kết hợp tinh dầu hoa hồng với dầu hoa oải hương và khuếch tán nó, hoặc thoa 1 đến 2 giọt tại chỗ lên cổ tay và sau gáy của bạn.

Mụn trứng cá: Nếu bạn bị mụn trứng cá , hãy thử chấm một giọt tinh dầu hoa hồng nguyên chất lên vết mụn trứng cá ba lần một ngày. Đảm bảo rằng bạn sử dụng tăm bông vô trùng; Nếu sức mạnh kháng khuẩn quá nhiều đối với bạn, hãy pha loãng nó với một ít dầu dừa .

Ham muốn tình dục: Khuếch tán nó, hoặc thoa 2 đến 3 giọt tại chỗ lên cổ và ngực của bạn. Kết hợp dầu hoa hồng với dầu vận chuyển như  jojoba , dừa hoặc ô liu để xoa bóp trị liệu tăng cường ham muốn.

PMS:  Khuếch tán nó, hoặc bôi nó pha loãng với dầu vận chuyển tại chỗ lên bụng của bạn.

Sức khỏe làn da:  Bôi tại chỗ hoặc thêm vào sữa rửa mặt, sữa tắm hoặc kem dưỡng da.

Hương thơm tự nhiên: Bạn  chỉ cần nhỏ 1 đến 2 giọt sau tai hoặc lên cổ tay.

Nếu bạn đang muốn sử dụng tinh dầu hoa hồng trong các sản phẩm tự chế, hãy biết rằng dầu hoa hồng được kết hợp tốt với cam bergamot, hoa cúc, cây xô thơm, thì là, phong lữ, helichrysum, oải hương, chanh, neroli, hoắc hương, gỗ đàn hương và ngọc lan tây. Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng tinh dầu, hãy xem hướng dẫn chuyên sâu về tinh dầu miễn phí này  .

 

Thận trọng đối với Tinh dầu Hoa hồng

Bạn có thể ăn tinh dầu hoa hồng không? Không, dầu này không được khuyến khích sử dụng nội bộ.

 

Không bao giờ sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào quá gần màng nhầy như mắt của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy luôn pha loãng tinh dầu hoa hồng với dầu vận chuyển và thực hiện kiểm tra miếng dán trước khi sử dụng tại chỗ.

Luôn để tinh dầu xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Tinh dầu hoa hồng thường đến từ cây hoa hồng gấm hoa ( Rosa damascena ) và cần khoảng 10.000 cánh hoa hồng để tạo ra một pound dầu, đó là lý do tại sao nó là một trong những loại tinh dầu đắt tiền hơn.

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng bao gồm:

Bộ cải thiện tâm trạng, đặc biệt cho chứng lo âu và trầm cảm

Tăng cường ham muốn tình dục

Có thể chống lại mụn trứng cá và tăng cường sức khỏe làn da với các lợi ích chống lão hóa tiềm năng

Giúp giảm đau thời kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ

Sử dụng như một loại nước hoa tự nhiên không có mùi hương tổng hợp nguy hại cho sức khỏe

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng: Bạn có thể khuếch tán nó trong không khí để tận hưởng hương hoa tuyệt vời của nó hoặc bạn có thể sử dụng nó tại chỗ trên cơ thể.

Tinh dầu hoa hồng tốt nhất 100% nguyên chất, được chứng nhận hữu cơ và cấp trị liệu. Nó đắt tiền, nhưng một chút đi một chặng đường dài vì vậy một chai nhỏ có thể tồn tại rất lâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *