Tác dụng của tinh dầu sả chanh

Tinh dầu dầu sả chanh được chiết xuất từ cây sả chanh bằng phương pháp chưng cất.

Tinh dầu sả chanh là loại tinh dầu được ưa chuộng nhất, vì nó có hương thơm dễ chịu và có nhiều tác dụng đến sức khỏe con người.

Xua đuổi muỗi, côn trùng: Nhờ thành phần có chứa nhiều citral và geraniol (Hai hợp chất có khả năng xua đuổi côn trùng) nên tinh dầu sả chanh được biết đến với công dụng đuổi muỗi, kiến.

Thậm chí bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này để diệt bọ chét trên thú cưng. Cách làm rất đơn giản thôi: Cho 5 giọt tinh dầu vào bình xịt 500ml sau đó xịt lên lớp lông thú cưng của bạn.

Khử mùi, diệt khuẩn: Tinh dầu sả chanh có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm cực kỳ mạnh. Bởi vậy, sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp làm sạch không khí, khử mùi hiệu quả, đồng thời loại bỏ vi khuẩn, giảm thiểu vi rút.

Dưỡng tóc bóng khỏe: Cũng giống như vỏ bưởi, hoa bưởi hay bồ kết thì sả chanh gội đầu rất tốt cho tóc, giúp tóc khỏe, bóng mượt.


Xông hương thư giãn: Trong tinh dầu sả có một mùi hương rất dịu nhẹ, và mùi hương này sẽ giúp cải thiện hệ thần kinh. Nó sẽ giúp bạn tỉnh táo tinh thần, tập trung trí tuệ, trị chứng giảm trí nhớ. Bạn có thể xông hơi bằng tinh dầu sả chanh để giúp lưu thông khí huyết, giải cảm, đau đầu.


Xông hơi giải cảm: Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh cùng tinh dầu hương nhu, bưởi vào chậu nước ấm. Đưa mặt cách chậu nước khoảng 30cm, và dùng khăn trùm kín để hơi nóng tỏa lên mặt trong 15 phút. Hơi nóng cùng hương thơm tinh dầu sẽ giúp giảm cảm cúm, đau đầu.


Lưu ý khi sử dụng tinh dầu sả chanh:

Không sử dụng tinh dầu trực tiếp trên da (trước khi dùng nên pha loãng cùng nước ấm).

Không nên để tinh dầu sả ở gần lửa, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Có một số người có thể sẽ bị dị ứng, cho nên tốt nhất là bạn nên thoa 1 ít lên tay trước khi bạn sử dụng.

Không được để tinh dầu sả vướng vào mắt, không nên thoa vào phần vết thương hở.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *