3 tinh dầu giúp giảm ho

Với thời tiết giao mùa khắc nghiệt năm nay ho, khó chịu, cảm là điều dễ xảy ra. Nhiều biện pháp phòng ngừa cũng không tránh khỏi, các điều trị hiệu quả mà đang được sử dụng nhiều là uống thuốc kháng sinh, nhưng nếu quá lạm dụng thuốc sẽ ảnh hưởng tới gan, sức khỏe, nhờn thuốc,…Dưới đây là 3 loại tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, giúp giảm ho, phòng tránh cúm, ho.

-Bạc hà: Theo các nghiên cứu khoa học thì trong thành phần của tinh dầu bạc hà có chứa Menthol với tỷ lệ chiếm đến hơn 65%, L-menthon, L-pinen, L-limonen, Methyl Acetat, Flavonoid…là những thành phần có công dụng kháng khuẩn, chống viêm khá hiệu quả. Nên ngoài việc được ứng dụng ở trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khác nhau thì tinh dầu bạc hà còn được dùng để điều trị ho.

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất vào một bát nước nóng và hít vào mũi đều đặn thì chỉ sau một thời gian sử dụng là bạn có thể cảm nhận được sự biến chuyển của bệnh ho và một số bệnh khác như sổ mũi, nghẹt mũi, cảm cúm, cảm lạnh…

 Tràm: Tràm có tính diệt virus và kháng khuẩn rất cao, do đó tinh dầu tràm thường được dùng để vệ sinh đường hô hấp, trị ho,…

 Vỏ chanh: Nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu chanh có tác dụng tăng hệ miễn dịch, làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp điều trị ho, cúm.

Hãy giữ ấm và bảo vệ cơ thể trong thời điểm nhạy cảm này để có một cơ thể khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *