4 tinh dầu giúp giảm stress, căng thẳng

Hiện nay tinh dầu được chiết xuất từ những thảo mộc thiên nhiên đang được hưởng ứng rất tốt. Biết được tinh dầu thiên nhiên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, được con người sử dụng rất nhiều, vì vậy rất nhiều loại tinh dầu từ các nguyên liệu khác nhau đã được ra đời: Tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế, tinh dầu oải hương,… Nhưng mỗi loại tinh dầu đều có những tác dụng riêng của chúng.

Tinh dầu thư giãn, xả stress được chia thành một nhóm gồm: 

👉 Tinh dầu Sả Chanh: Tinh dầu sả chanh làm tăng lòng tự trọng, sự tự tin, hy vọng và sức mạnh tinh thần, và nó làm cho tinh thần phấn chấn và chống trầm cảm. Điều này có thể rất hữu ích để loại bỏ trầm cảm do thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống cá nhân, sự bất an, cô đơn, trì trệ, mất người thân trong gia đình và nhiều lý do khác. Điều này cũng làm giảm lo lắng. Là một thuốc chống trầm cảm, tinh dầu sả chanh có thể được sử dụng một cách có hệ thống cho những bệnh nhân bị trầm cảm.

👉 Tinh dầu Ngọc Lan Tây: Nhờ khả năng tác động trực tiếp lên não qua khứu giác mà tinh dầu Ylang ylang có thể tác động ngay lập tức và trực tiếp đến tâm trạng của bạn. Nghiên cứu cho thấy, nó giúp cải thiện các tình trạng cảm xúc tiêu cực như: tức giận, ghen tuông, căng thẳng.

Nhờ khả năng an thần nhẹ, giảm huyết áp và nhịp tim mà loại tinh dầu này còn có lợi cho tình trạng mệt mỏi mãn tính, rối loạn giấc ngủ, stress do căng thẳng hoặc chấn thương.

👉 Tinh dầu Cam Ngọt: Một trong những đặc tính của loại tinh dầu này là đem đến tác dụng chống trầm cảm, giúp bạn cảm thấy phấn chấn ngay cả trong lúc tinh thần chán nản. Bạn có thể nhỏ 5 – 6 giọt dầu vào trong máy khuếch tán hoặc để có kết quả nhanh hơn, nhỏ 2 giọt lên lòng bàn tay, xoa vào nhau nhằm tạo độ ấm, sau đó đưa gần lại mũi và hít nhẹ một vài lần.

👉 Tinh dầu Oải Hương: Có lẽ đây là tác dụng phổ biến nhất của tinh dầu oải hương đối với sức khỏe! Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng tuyệt vời của loại tinh dầu này đối với hệ thần kinh:

Một nghiên cứu trên người năm 2014 đã chỉ ra rằng tinh dầu hoa oải hương có tác dụng tốt với tâm trạng lo lắng (Của chứng rối loạn lo lắng tổng quát). Thậm chí nó còn tốt hơn so với thuốc paroxetine, điều đặc biệt ở chỗ loại tinh dầu này không gây ra tác dụng phụ nào cả!

Năm 2012, một nghiên cứu tiến hành trên 28 phụ nữ sau sinh có nguy cơ cao bị trầm cảm sau sinh đã chứng minh tác dụng của hoa oải hương với việc chống trầm cảm. 

Ngoài tác dụng chống trầm cảm, giảm căng thẳng loại tinh dầu này còn có khả năng tăng cường trí nhớ, hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *